Vòi tưới cây tự động – linh kiện cần thiết cho hệ thống tưới tự động hoàn chỉnh

Hiện nay, hệ thống tưới tự động ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Đặc biệt chúng được sử dụng tại các vườn hoa lan tại sân thượng, khu vườn trồng rau sạch và các khu vườn trồng các loại cây ăn quả khác. Với những lợi ích thiết thực như tăng năng suất cây trồng, luôn tạo đủ độ ẩm cho cây trồng, đảm bảo một hệ thống sản xuất rau hoa sạch công nghệ cao thì hệ thống tưới tự động hoàn chỉnh cần phải có những linh kiện đáp ứng đủ các yêu cầu về kĩ thuật.

Vòi tưới cây tự động là một trong những linh kiện cần thiết cho hệ thống tưới tự động hoàn chỉnh. Vòi tưới tự động có thể được cắm cố định bên dưới hoặc gắn kết theo dạng treo để làm mát tạo độ ẩm. Các vòi tưới được làm bằng chất liệu bằng nhựa được pha chất chống UV nên có thể đảm bảo tuổi thọ cao trong môi trường nắng nóng ngoài trời, và tránh được tình trạng oxi hóa so với các vòi làm bằng đồng. Tùy loại cây bạn trồng mà có thể dùng các loại vòi tưới khác nhau như vòi tưới nhỏ giọt, vòi tưới phun sương, vòi tưới phun mưa. Do đó mà giá vòi tưới cây tự động có nhiều loại như 10k/vòi, 40k/vòi, 55k/vòi, 75k/vòi, 90k/vòi,…

voi-tuoi-cay-tu-dong-Dai-Loan1

Bên cạnh vòi tưới nước tự động, để có hệ thống tưới hoàn chỉnh cần có thêm những linh kiện như:

  • Máy bơm tăng áp: đây là loại máy bơm tự động để tăng áp lực đường ống khi có bất kì một van trong đường ống được mở. Máy bơm này thích hợp cho các gia đình có đường nước yếu. Tùy từng đường nước mà hệ thống sẽ sử dụng máy bơm tăng áp khác nhau.
  • Đồng hồ hẹn giờ tưới cây tự động: bạn có thể hẹn tối đa 16 lần tưới/ngày và thời gian tối thiểu mỗi lần là một phút. Nguyên lí hoạt động của đồng hồ dựa trên việc đóng mở van điện từ có sẵn bên trong đồng hồ để đóng mở nguồn nước khi tới giờ thiết lập. Bạn chỉ cần cài đặt 1 lần cho các thiết bị, hệ thống sẽ làm việc đúng như những gì bạn đã cài đặt và dù bị cúp điện thì bộ nhớ của nó cũng sẽ không bị mất đi – điều mà các bộ hẹn giờ bằng cơ không làm được).
  • Van điện từ là một thiết bị cơ điện nhỏ gọn được sử dụng để kiểm soát dòng chảy chất lỏng và chất khí. Van điện từ sẽ giúp hệ thống hoạt động nhanh hơn, năng cao độ tin cậy cũng như tuổi thọ cao.
  • Bộ lọc có màng lọc mềm và mịn các mắt lưới nhỏ lọc toàn bộ cặn bẩn, rong rêu và chất cứng để tránh bị tắc vòi tưới. Vỏ của nó được làm bằng nhựa rất chắc chắn để chống lại áp lực và chịu được áp suất với lưu lượng lớn.
  • Trong hệ thống đường ống cấp nước, van xả khí đóng một vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu được. Mục đích lắp van xả khí: loại bỏ toàn bộ bọt khí còn sót lại trên đường ống vì việc chứa khí sẽ làm cho bề mặt đường ống bị hiện tượng xâm thực gây bong tróc và hỏng đường ống.
  • Ống HDPE dùng trong hệ thống tưới tự động có thể đi nổi trên mặt đất với điều kiện địa hình phức tạp cũng như chống chịu được với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ống chuyên dùng cho nông nghiệp.
  • Bịt ống, dùi,…

Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về hệ thống tưới tự động cũng như các linh kiện cần thiết của nó. Chúc bạn thành công.

Bình luận về bài viết này